Thiên Y Là Gì?

Thiên Y là một trong những cung vị mang ý nghĩa đại cát, đại lợi, có ngụ ý liên quan đến sức khỏe, đức tính chỉn chu, cẩn thận. Còn trong phong thủy nhà ở, hướng nhà Thiên Y tượng trưng cho sự trường thọ, may mắn của gia chủ. Vậy cụ thể Thiên Y là gì, hướng Thiên Y là hướng nào và cách xác định ra sao? Nhà đất BdsTop hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn tin tức ngắn dưới đây về chủ đề "Thiên Y Là Gì? " này nha.

Thiên Y Là Gì?

Cùng với Diên Niên, Sinh Khí, Phục Vụ, Thiên Y cũng là một phương vị mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm này. Và việc hiểu nửa chừng dễ khiến các gia chủ có những nhầm lẫn khi chọn hướng đất, hướng nhà.

Thiên Y Nghĩa Là Gì?

Thiên Y là một trong các cung, sao rất tốt, đại cát, đại lợi. Tiến hành phân tích kỹ hơn về 2 từ này, nếu xét nghĩa theo kiểu chiết tự Hán Việt:

Thiên Y

Từ “Thiên” có nghĩa là trời, ngụ ý thuộc về trời xanh, thuộc về tự nhiên. Phàm vật hay việc nào có thiên tính nghĩa là vật, việc ấy đã được kết tinh từ tinh túy, tinh hoa cuộc sống, thậm chí là những điều may mắn và tốt đẹp hiếm có.

Từ “Y” trong Thiên Y thì có thể hiểu là y lý, y dược hoặc trang phục đều được.

Gộp hai từ đơn là “Thiên” và “Y” lại với nhau chúng ta sẽ được một từ chỉ vẻ đẹp bên ngoài được trời ban, tạo hóa đúc kết hoặc chỉ y lý, dược tính xuất chúng. Cả hai nghĩa này đều có ngụ ý may mắn, đặc biệt có hậu cho tương lai của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình sau này.

Thiên Y cũng đồng thời là khái niệm xuất hiện trong tử vi trọn đời của một người. Ai may mắn được chòm sao này chiếu mạng hoặc đi theo phò trợ thì người đó sẽ luôn có sức khỏe dồi dào, tính tình cẩn trọng. Người này có thể sở hữu thiên phú đặc biệt về y dược hoặc đạt được nhiều vận may, có quý nhân phù trợ trong cuộc sống.

Vậy trong lĩnh vực phong thủy địa lý thì sao, Thiên Y là gì? Thiên Y là tên gọi khác của chòm sao Cự Môn. Cự Môn thường được diễn giải là tượng trưng của danh gia vọng tộc, là biểu trưng cao nhất của một dòng dõi quyền môn. Chòm sao sở hữu các đặc tính của hành Thổ, sức mạnh của chòm sao này thường xuyên được đất mẹ làm cho giàu có và uy lực. Đây cũng là cát tinh số 3 trong hàng đại cát tinh của phong thủy.

Nhìn chung, Thiên Y đối với con người mang ý nghĩa là một chòm sao ưng ý, viên mãn. Nhờ vào hỷ khí của chòm sao này mà gia chủ thường xuyên được mạnh khỏe, đẩy lùi bệnh tật, uất ức trong lòng mà tài vận cũng hanh thông, như ý.

Cung Thiên Y Là Gì?

Cung Thiên Y vốn là tên gọi của một cung mệnh trong tử vi. Cung mệnh này được xây dựng dựa trên định nghĩa Thiên Y là gì phía trên. Cung Thiên Y có vị thần chủ quản là người có y thuật xuất chúng, hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ người khác. Vị này chủ yếu bảo trợ cho sự dồi dào của sức khỏe, viên mãn trong đời sống tinh thần, con cháu đầy đàn,…

Vì Thiên Y mang theo nhiều ý nghĩa may mắn nên cung Thiên Y trong hôn nhân là một trong những nhóm cung mệnh được săn đón hàng đầu.

Vậy điểm mạnh nhất của một cặp vợ chồng cung Thiên Y là gì? Đó chính là họ có đường tình duyên tương đối thuận lợi, có cát nhân thiên tướng hoặc quý nhân phù trợ. Vợ chồng thuộc cung Thiên Y thường sinh con cái dễ dàng, khỏe mạnh và thành đạt, giỏi giang.

Hướng Thiên Y Là Gì?

Khi bạn đã nắm được Thiên Y là gì thì khái niệm hướng Thiên Y sẽ dễ tiếp cận hơn. Chúng ta đã biết đến 4 hướng chính trong địa lý bao gồm Đông – Tây – Nam – Bắc. Ngoài 4 hướng chính này, người ta còn chia thêm 4 hướng phụ bao gồm: Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc và Tây Nam. Thế nhưng ngoài 8 hướng địa lý trên thì trong phong thủy bát trạch còn 8 loại hướng tốt, xấu nữa.

Nguồn bài viết: sưu tầm

Đang xử lý ...