Nhà Xưởng Xanh: Xu Hướng Của Tương Lai

Phát triển nhà xưởng xanh, thân thiện với môi trường đang dần trở thành xu hướng trong các khu công nghiệp. Đó được xem là bước chuyển mình quan trọng của các doanh nghiệp trên con đường hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Hãy cùng  BdsTop tìm hiểu bài viết sau đây với chủ đề "Nhà Xưởng Xanh: Xu Hướng Của Tương Lai" cùng nhau tìm hiểu ngay nha!

Xu Hướng Nhà Xưởng Xanh

Trong thời gian gần đây, phát triển nhà xưởng xanh trong các khu công nghiệp đang trở thành xu hướng, mang lại nhiều lợi ích cho môi trường cũng như tính hiệu quả bền vững cho nền kinh tế. Bên cạnh quy trình thiết kế và sản xuất thân thiện với môi trường giúp cải thiện hiệu quả phát thải khí nhà kính, giảm ô nhiễm môi trường và tiêu thụ năng lượng, nhà xưởng xanh cần có hệ thống xử lý chất thải tốt, kiến tạo cảnh quan thân thiện môi trường với nhiều cây xanh góp phần giúp giảm tiếng ồn, giảm độ nóng của các công xưởng và lượng khí thải ra bên ngoài. Từ đó, mang lại nguồn không khí sạch cho môi trường làm việc.

Xu Hướng Nhà Xưởng Xanh

Hình ảnh minh họa

Đón đầu xu hướng đó, Công ty Cổ phần Đầu tư SCC (SCCI) – đơn vị chuyên đầu tư xây dựng bất động sản tại nhiều khu công nghiệp (KCN) trọng điểm và khu đô thị lớn của Việt Nam đang từng bước chuyển mình để hướng đến yếu tố xanh trong các nhà xưởng mà SCCI đầu tư. Với thế mạnh sở hữu hơn 500.000 m² đất công nghiệp, cho thuê gần 200.000 m² văn phòng nhà xưởng tại các KCN như: KCN Tân Tạo (Q. Bình Tân, TP.HCM), KCN Tân Phú Trung (H. Củ Chi, TP.HCM), KCN Tân Đức và KCN Tân Đô (Tỉnh Long An), KCN Hưng Phú 1 (TP. BdsTop), SCCI chú trọng thiết kế và cho thuê nhà xưởng với tiêu chuẩn hiện đại, diện tích, công năng đa dạng phù hợp với hoạt động của nhiều ngành nghề.

Bên cạnh đó, SCCI luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, các nhà xưởng đảm bảo tính an toàn với con người, không gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, từng bước tăng cường mảng xanh, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, nâng cao tinh thần làm việc và ngăn ngừa các bệnh về hô hấp. Tại các khu nhà xưởng của SCCI, các yếu tố như nhiệt độ, ánh sáng, vận tốc gió, v.v… được tính toán để tạo ra môi trường làm việc lành mạnh, thoải mái cho nhân viên. Sau những nỗ lực và phát triển không ngừng, SCCI đã khẳng định được chất lượng và uy tín khi luôn là sự lựa chọn của hầu hết các nhà đầu tư tại KCN Tân Tạo.

Phát Triển Dự Án Điện Năng Lượng Mặt Trời Áp Mái

Những năm gần đây, đứng trước bối cảnh các nguồn tài nguyên hóa thạch ở nước ta có giới hạn, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, nhất là điện mặt trời, nhằm mục tiêu đảm bảo cung ứng điện gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Từ chủ trương chung này, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã tích cực tham gia các dự án điện mặt trời.

Phát Triển Dự Án Điện Năng Lượng Mặt Trời Áp Mái

Hình ảnh minh họa

Hưởng ứng tích cực các chủ trương, định hướng của Nhà nước, nhất là hướng đến việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, SCCI cũng nhanh chóng vào cuộc. Bởi SCCI xác định đó là hướng đi đúng đắn, tạo thêm nguồn năng lượng sạch, góp phần giảm áp lực cung cấp điện cho ngành điện lực, cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ và bền vững của doanh nghiệp trong tương lai. Với thế mạnh từ hệ thống nhà xưởng có quy mô lớn tại các khu công nghiệp, SCCI đã nhanh chóng đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái.

Từ những thành quả bước đầu, đến quý II/2020, SCCI đã đầu tư lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái ở tất cả các nhà xưởng của SCCI tại KCN Tân Tạo, KCN Tân Phú Trung, KCN Tân Đô và KCN Tân Đức. Tính đến thời điểm hiện tại, SCCI đã đầu tư gần tổng công suất 16 MWP điện mặt trời áp mái tại các khu công nghiệp, góp phần cung cấp nguồn điện ổn định cho lưới điện quốc gia.

Phát triển điện năng lượng mặt trời áp mái hoàn toàn phù hợp với xu hướng sản xuất xanh, sử dụng năng lượng xanh mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và xã hội như bảo vệ được môi trường xung quanh; tiết kiệm chi phí nhiên liệu, nguyên liệu; sản xuất được những sản phẩm sạch; tăng lợi thế cạnh tranh; tạo cơ hội phát triển bền vững. Đây cũng là xu hướng tất yếu của nền công nghiệp tương lai.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

Đang xử lý ...