Mẹo Chụp Ảnh Bán Nhà Đẹp Thu Hút Người Mua Tiềm Năng

Mỗi ngày có hàng chục nghìn tin rao bán nhà trên Batdongsan.com.vn. Để tin rao bán nhà của bạn hấp dẫn hơn trong mắt người mua tiềm năng giữa "rừng" tin rao thì việc cung cấp một vài hình ảnh thực tế của ngôi nhà là chưa đủ mà bạn cần phải làm nhiều hơn thế, đó là tạo ra những bức ảnh đẹp về ngôi nhà. Nhà đất BdsTop gửi đến bạn những thông tin về cách để chụp hình đăng bán nhà với chủ đề "Mẹo Chụp Ảnh Bán Nhà Đẹp Thu Hút Người Mua Tiềm Năng".

Mẹo Chụp Ảnh Bán Nhà Đẹp Thu Hút Người Mua Tiềm Năng

Mẹo Chụp Ảnh Bán Nhà Đẹp Thu Hút Người Mua Tiềm Năng

Hình ảnh là công cụ để kết nối mạnh mẽ với mọi người, đồng thời giúp hướng họ tới một hành động cụ thể. Nếu bạn đang bán nhà, ngoài việc trang hoàng lại nhà cửa trước khi bán thì một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm là chụp một bộ ảnh hấp dẫn về ngôi nhà bởi thực tế cho thấy, những tin rao bán bất động sản đi kèm hình ảnh thường có lượt xem và lượt tương tác tốt hơn.

Sửa Soạn Nhà Cửa Trước Khi Chụp Ảnh

Hãy dành thời gian dọn dẹp, sửa soạn để ngôi nhà ở trong trạng thái tốt nhất trước buổi chụp hình bởi một ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp, được bài trí đẹp mắt sẽ trở nên hút mắt, hấp dẫn hơn khi lên hình. Hãy dọn dẹp cả bên trong lẫn bên ngoài ngôi nhà. Cần đảm bảo rằng bãi cỏ, hàng rào, cây cối đều được cắt tỉa gọn gàng; cỏ dại quanh nhà cũng được dọn dẹp sạch sẽ. Nếu có thể, hãy xịt rửa bên ngoài để khiến ngôi nhà trông như vừa khoác lên mình một tấm áo mới.

Sửa Soạn Nhà Cửa Trước Khi Chụp Ảnh

Với phần trong nhà, hãy loại bỏ hết những vật dụng mang tính cá nhân như những bức ảnh gia đình, vật kỷ niệm, đồ chơi trẻ em… bởi người mua nhà cần hình dung về chính bản thân họ trong ngôi nhà tương lai như thế nào. Quần áo, giày dép nên được cất trong tủ kín. Các bề mặt bàn bếp, bàn ăn, bàn làm việc và bàn đầu giường cũng cần được dọn sạch đồ. Nếu căn phòng quá bừa bộn, chật chội, bạn cũng nên cân nhắc chuyển bớt nội thất, đồ dùng ra khỏi phòng trước khi chụp ảnh để giúp căn phòng trông rộng rãi hơn.

Lựa Chọn Máy Ảnh Và Sử Dụng Chân Máy

Nếu nghiêm túc về việc chụp ảnh ngôi nhà để rao bán, cần đảm bảo rằng bạn có một chiếc máy ảnh tốt, đồng thời nhớ sử dụng chân máy. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường sử dụng máy ảnh DSLR với góc rộng, ống kính 50mm và đèn flash điều khiển từ xa. Trong trường hợp không đủ tiền để sắm một thiết bị đắt đỏ như vậy, bạn có thể tìm một người bạn sở hữu máy ảnh DSLR và mượn máy ảnh của họ.

Khi chụp ảnh nhà để rao bán, bạn cũng nên sử dụng chân máy – giúp ổn định hình ảnh và cho chất lượng ảnh sắc nét hơn. Mặt khác, chân máy còn cho phép chụp phơi sáng lâu hơn bằng cách sử dụng tốc độ cửa trập thấp hơn lên đến vài giây, từ đó giúp bạn chụp những bức ảnh thiếu sáng mà không cần phải sử dụng nhiều ánh sáng bên ngoài. Trong trường hợp bất khả kháng, bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh với camera độ phân giải cao.

Chọn Góc Chụp Phù Hợp

Rõ ràng, bức ảnh đăng kèm tin rao bán nhà cần miêu tả ngôi nhà ở trạng thái tốt nhất. Do vậy, hãy lưu tâm đến góc chụp và áp dụng các thủ thuật trong nhiếp ảnh nhằm giúp không gian nhà toả sáng. Tính năng ống kính góc rộng phổ biến trên hầu hết các dòng điện thoại thông minh có thể khiến các cạnh khung bị biến dạng.

Chọn Góc Chụp Phù Hợp

Do vậy, cần đảm bảo rằng tất cả các đường thẳng như các bức tường được căn thẳng đứng, không bị nghiêng ngả. Không nên chụp quá gần nội thất hay các vật dụng khác trong phòng. Chẳng hạn, nếu đang trong phòng ăn, đừng đứng quá gần bàn vì phần chân bàn có thể tạo thành các đường kẻ đâm vào góc ảnh. Việc chọn góc chụp ở ngưỡng cửa hay lối vào sẽ giúp bạn tránh được lỗi này.

Sẽ rất tốt nếu tưởng tượng rằng mỗi khung hình sẽ trông giống như một bức tranh vẽ. Tránh tập trung vào một chủ thể nào đó trong căn phòng, chẳng hạn như sofa, ghế tựa mà thay vào đó cần chụp bao quát toàn bộ căn phòng bằng cách tập trung vào kích cỡ căn phòng, bố cục của ngôi nhà, mặt sàn thay vì chỉ nội thất. Trong những căn phòng rộng, hãy chụp ảnh từ ngang tầm mắt trở lên. Còn trong phòng nhỏ, chụp ảnh từ ngang tầm mắt trở xuống. Tương tự với phòng tắm, cần hạ thấp góc chụp để các vật thể thấp không bị biến dạng.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

Đang xử lý ...