Làn Sóng Rao Bán Nhà Đất Lan Rộng, Cơ Hội Mua BĐS Giá Mềm?

Trong khi thanh khoản thị trường vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện, áp lực tài chính đang khiến làn sóng rao bán nhà đất tại TP.HCM gia tăng, nhất là ở tháng cuối 2022 đầu năm 2023. Hôm nay BdsTop xin chia sẻ đến bạn tin tức thị trường  bất động sản mới nhất "Làn Sóng Rao Bán Nhà Đất Lan Rộng, Cơ Hội Mua BĐS Giá Mềm?" mong sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn.

Làn Sóng Rao Bán Nhà Đất Lan Rộng: Nhiều người mua BĐS đang có tâm lý thoát hàng để cơ cấu lại dòng tiền khi thị trường nhà đất giảm nhiệt

Làn Sóng Rao Bán Nhà Đất Lan Rộng: Không chỉ với dân đầu tư, nhiều người mua ở thực cũng phải hủy kế hoạch mua nhà ở khi thị trường bấp bênh. Anh Tấn Tài ( quận 11, TP.HCM) cũng đang ráo riết rao bán lại căn hộ đã mua tại một dự án chung cư hình thành trong tương lai ở Bình Tân vì sợ tài chính của gia đình thời gian tới sẽ không cáng đáng nổi.

Nhiều người mua BĐS đang có tâm lý thoát hàng để cơ cấu lại dòng tiền khi thị trường nhà đất giảm nhiệt

“Tính ra riêng nên vợ chồng tôi mới gom góp vốn liếng, vay thêm ngân hàng để mua nhà. Giờ đóng hơn 70% giá trị rồi nhưng vẫn phải sang tay vì tình hình thu nhập đang bấp bênh, lãi suất phải trả theo tháng tăng và khả năng kinh tế năm nay sẽ khó khăn nên tôi quyết định không ra riêng nữa mà nhượng lại càng sớm càng tốt”, anh Tài chia sẻ.

Không chỉ những người sử dụng đòn bẩy tài chính, ngay cả nhà đầu tư dùng vốn thực cũng có tâm lý cơ cấu lại hướng đầu tư dòng tiền. Anh Ngọc Anh, một nhà đầu tư cho biết, đầu năm 2022 đã xuống tiền mua một lô đất rộng 200m2, với mức giá 5 tỷ đồng tại Đồng Nai. Đến nay, dù giảm giá 15% nhưng vẫn chưa tìm được chủ mới.

Làn Sóng Rao Bán Nhà Đất Lan Rộng: Thị trường bất động sản đã giảm nhiệt 

Làn Sóng Rao Bán Nhà Đất Lan Rộng, “Thị trường giảm nhiệt nhanh, mọi tính toán ban đầu của tôi đều đổ vỡ. Dù không đến mức gánh nợ do không vay mượn nhưng giờ tôi muốn gom lại tiền để phòng các trường hợp rủi ro trong làm ăn và tính toán lại hướng đầu tư”.

Nhà đầu tư này cho rằng, giờ ôm tiền gửi ngân hàng ăn lãi suất ngắn hạn thấp nhất cũng đã từ 8-9%. Nếu gửi hết số tiền trên thì ít nhiều anh cũng kiếm được 300-400 triệu đồng/năm, còn để trong đất thì phải chờ 2-3 năm nữa.

 trong tháng 12/2022, lượng tin rao bán nhà đất trên cả nước tăng 22% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó phân khúc ghi nhận rao bán nhiều nhất rơi vào đất nền, nhà riêng, nhà mặt phố và căn hộ chung cư với mức tăng trung bình từ 14-32%.

Xét riêng về thị trường TP.HCM, lượng tin rao bán BĐS cũng tăng 30% so với cùng kỳ 2021. Trong đó đất nền có nhu cầu rao bán tăng 54%, nhà mặt phố tăng 48%, nhà riêng tăng 42% còn căn hộ và biệt thự liền kề có lượng sản phẩm cần rao bán lần lượt tăng 14-22%. Loại hình căn hộ cao cấp có lượng sản phẩm rao bán tăng 20%, căn hộ trung cấp cũng tăng 14% số lượng tin rao bán.

Thị trường bất động sản đã giảm nhiệt 

Phần lớn các sản phẩm căn hộ, đất nền cần sang nhượng trong thời điểm này đến từ các dự án thứ cấp, đã và đang trong quá trình triển khai được nhà đầu tư mua đi bán lại dưới sức ép tài chính cuối năm. Số lượng sản phẩm sơ cấp do chủ đầu tư và các sàn chào bán không nhiều vì nguồn hàng tồn không còn, thiếu dự án mới cũng như giai đoạn triển khai mới nên không có sản phẩm sơ cấp giao dịch.

Làn sóng rao bán BĐS cũng gia tăng mạnh tại các thị trường tỉnh. Cụ thể, tại Khánh Hòa và Đà Nẵng, lượng sản phẩm BĐS cần rao bán tăng 40-43%, ở các khu vực gần TP.HCM như Bình Dương, Bình Thuận, Lâm Đồng, số lượng tin rao bán nhà đất cũng tăng trung bình từ 15-22%. Long An còn ghi nhận số tin rao bán nhà đất tăng 54% so với cùng thời điểm năm 2021.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

Đang xử lý ...