Tuổi Sửu Hợp Hướng Nào? Chọn Hướng Nhà Tốt Cho Người Tuổi Sửu

Đối với người Việt, hướng nhà được lựa chọn dựa theo phong thủy, tuổi và cung mệnh của gia chủ. Điều này đặc biệt được coi trọng bởi chúng có thể mang tới ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới mọi mặt của đời sống. Bài viết sau BdsTop sẽ giúp bạn xác định xem tuổi Sửu hợp hướng nào và cách chọn được hướng nhà tốt cho người tuổi Sửu. 

Hướng Nhà Tốt Là Hướng Nhà Như Thế Nào?

Trước khi tìm hiểu về hướng nhà hợp tuổi Sửu, hãy cùng nhadatcantho.com.vn tìm hiểu xem như thế nào được gọi là một hướng nhà tốt.

Theo phong thủy, hướng nhà tốt là hướng hợp với tuổi, cung mệnh gia chủ. Có được hướng nhà tốt, gia chủ có thể được nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn.

Những hướng nhà tốt là các hướng: Diên niên, Phục vị, Thiên y và Sinh khí. Trong đó:

  • Diên niên: mang lại đời sống tình cảm hạnh phúc, viên mãn.

  • Phục vị: là hướng thiên về sự bình an cho đời sống tinh thần. Nhờ vậy, cuộc sống luôn thoải mái và thuận lợi.

  • Thiên y: mang lại sức khỏe, sự an yên cho gia đình.

  • Sinh khí: mang tới nguồn năng lượng tích cực, hỗ trợ về vấn đề công danh, tài lộc, sự nghiệp.

Bên cạnh đó, những hướng sau đây được xem là mang tới những điều không may, gia chủ cần tránh:

  • Tuyệt mệnh: không chỉ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe mà cả về đời sống vật chất, kinh tế của gia chủ.

  • Ngũ quỷ: hướng nhà này sẽ khiến cho các thành viên bị ốm yếu, bệnh tật, thường xuyên gặp thị phi, khó khăn, thử thách trong công việc.

  • Lục sát: dễ mang tới tranh cãi, kiện tụng, ảnh hưởng tới tình cảm.

  • Họa sát: Có thể khiến ảnh hưởng tới danh tiếng hoặc mắc phải các sự cố không may.

Tuổi Sửu Hợp Hướng Nào?

Để xác định được tuổi Sửu hợp hướng nào hay hướng tốt cho người tuổi Sửu, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về đặc điểm của những người mang tuổi này.

Tuổi Sửu Hợp Hướng Nào?

Theo đó, về mặt vận mệnh, người tuổi Sửu là người mang mệnh Kim, cầm tinh con trâu. Họ là những người vừa cần cù, chịu khó lại hiền lành. Tuy nhiên, cũng rất kiên định với ý chí phi thường, sẵn sàng chấp nhận và vượt qua mọi khó khăn, thử thách trên đường đời.

Mặc dù vậy, trong cuộc sống, họ có thể phải đối diện với nhiều thách thức và sóng gió có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Chính bởi vậy, khi lựa chọn hướng nhà, người tuổi Sửu cần chú trọng tới những hướng có thể mang lại tài lộc, sức khỏe, may mắn và giúp hạn chế, khắc phục rủi ro.

Người Tuổi Tân Sửu (1961)

Thuộc quẻ Chấn, các hướng nhà tốt cho tuổi Tân Sửu bao gồm: Bắc, Đông, Nam và Đông Nam.

  • Bắc: thuộc hành Thủy, có thể mang tới tài lộc cũng như sinh khí.
  • Nam: mang tới sức khỏe, sự trường thọ.
  • Đông: mang tới sự sum vầy, viên mãn, vui vẻ và hạnh phúc trong tình yêu, tình cảm gia đình.
  • Đông Nam: giúp tinh thần luôn vui vẻ, phấn chấn, lạc quan và nhiều may mắn.

Bên cạnh đó, tuổi Tân Sửu cũng cần tránh các hướng nhà như: chính Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Đây đều là các hướng có thể dẫn tới những xui xẻo, thất bại, thị phi hoặc xáo trộn, rạn nứt. Đồng thời, cũng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, uy tín của gia chủ.

Người Tuổi Quý Sửu (1973)

Tuổi Quý Sửu hợp hướng nào? Sau đây là hướng tốt cho người tuổi Quý Sửu:

  • Bắc: mang lại sự hạnh phúc, ấm no và sum vầy.
  • Nam: mang tới nhiều tài lộc, cơ hội thăng tiến.
  • Đông: Giúp đời sống tinh thần thoải mái và vui vẻ, thuận lợi cho con đường công danh, sự nghiệp.
  • Đông Nam: mang tới sức khỏe dồi dào, tuổi thọ.

Người tuổi Quý Sửu cần tránh làm nhà các hướng như: Tây Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc bởi những hướng này có thể mang tới những trở ngại, thất bại, bệnh tật.

Người Tuổi Ất Sửu (1985)

Người sinh năm 1985 sẽ hợp với các hướng sau:

  • Tây Bắc: là hướng mang tới tài lộc, danh tiếng, thuận lợi cả trong đời sống và sự nghiệp.
  • Đông Bắc: sức khỏe, sự thịnh vượng.
  • Tây: tình yêu, sự hòa thuận, may mắn, hạnh phúc.

Cùng với đó, cần tránh các hướng không tốt gồm: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.

Người Tuổi Đinh Sửu (1997)

Người sinh năm 1977, tuổi Đinh Sửu hợp các hướng sau:

  • Bắc: cơ hội thăng quan tiến chức, may mắn, phát tài.
  • Nam: sự thuận lợi, tình yêu, an vui.
  • Đông: sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Đông Nam: May mắn về sự nghiệp cũng như cuộc sống.

Đồng thời, nên tránh các hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

Khi đã căn cứ vào năm sinh để xác định được tuổi Sửu hợp hướng nào, trong quá trình xây dựng, sắp xếp và bố trí nhà cửa, bạn có thể tận dụng các hướng tốt để mang lại nhiều may mắn cho bản thân và gia đình.

Ngoài ra, nếu bạn có năm sinh không rơi vào các năm trên thì có thể tự tra cứu hướng tốt xấu dựa vào năm sinh, cung mệnh của mình. Trước tiên bạn cần xác định cung mệnh của bản thân dựa theo hướng dẫn trong bài viết sau: Cung mệnh là gì, bảng tra cung mệnh nhanh nhất.

Sau khi đã biết mình thuộc cung mệnh nào, bạn có thể dựa vào bảng dưới đây để tìm ra 4 hướng tốt nhất với bản thân.

Càn Khảm Cấn Chấn Tốn Ly Khôn Đoài
Tây Bắc Phục Vị (Phụ-bật, thủy cát) Lục Sát (Văn khúc, thủy hung) Thiên Y(Cự môn, thổ cát) Ngũ Quỷ (Liêm trinh, hỏa hung) Họa Hại (Lộc tồn, thổ hung) Tuyệt Mệnh (Phá quân, kim hung) Phước Đức (Vũ khúc, kim cát) Sinh Khí (Tham lang, mộc cát)
Bắc Lục Sát (Văn khúc, thủy hung) Phục Vị (Phụ-bật, thủy cát) Ngũ Quỷ (Liêm trinh, hỏa hung) Thiên Y(Cự môn, thổ cát) Sinh Khí (Tham lang, mộc cát) Phước Đức (Vũ khúc, kim cát) Tuyệt Mệnh (Phá quân, kim hung) Họa Hại (Lộc tồn, thổ hung)
Đông Bắc Thiên Y(Cự môn, thổ cát) Ngũ Quỷ (Liêm trinh, hỏa hung) Phục Vị (Phụ-bật, thủy cát) Lục Sát (Văn khúc, thủy hung) Tuyệt Mệnh (Phá quân, kim hung) Họa Hại (Lộc tồn, thổ hung) Sinh Khí (Tham lang, mộc cát) Phước Đức (Vũ khúc, kim cát)
Đông Ngũ Quỷ (Liêm trinh, hỏa hung) Thiên Y (Cự môn, thổ cát) Lục Sát (Văn khúc, thủy hung) Phục Vị (Phụ-bật, thủy cát) Phước Đức (Vũ khúc, kim cát) Sinh Khí (Tham lang, mộc cát) Họa Hại (Lộc tồn, thổ hung) Tuyệt Mệnh (Phá quân, kim hung)
Đông Nam Họa Hại (Lộc tồn, thổ hung) Sinh Khí (Tham lang, mộc cát) Tuyệt Mệnh (Phá quân, kim hung) Phước Đức (Vũ khúc, kim cát) Phục Vị (Phụ-bật, thủy cát) Thiên Y(Cự môn, thổ cát) Ngũ Quỷ (Liêm trinh, hỏa hung) Lục Sát (Văn khúc, thủy hung)
Nam Tuyệt Mệnh (Phá quân, kim hung) Phước Đức (Vũ khúc, kim cát) Họa Hại (Lộc tồn, thổ hung) Sinh Khí (Tham lang, mộc cát) Thiên Y(Cự môn, thổ cát) Phục Vị (Phụ-bật, thủy cát) Lục Sát (Văn khúc, thủy hung) Ngũ Quỷ (Liêm trinh, hỏa hung)
Tây Nam Phước Đức (Vũ khúc, kim cát) Tuyệt Mệnh (Phá quân, kim hung) Sinh Khí (Tham lang, mộc cát) Họa Hại (Lộc tồn, thổ hung) Ngũ Quỷ (Liêm trinh, hỏa hung) Lục Sát (Văn khúc, thủy hung) Phục Vị (Phụ-bật, thủy cát) Thiên Y(Cự môn, thổ cát)
Tây Sinh Khí (Tham lang, mộc cát) Họa Hại (Lộc tồn, thổ hung) Phước Đức (Vũ khúc, kim cát) Tuyệt Mệnh (Phá quân, kim hung) Lục Sát (Văn khúc, thủy hung) Ngũ Quỷ (Liêm trinh, hỏa hung) Thiên Y(Cự môn, thổ cát) Phục Vị (Phụ-bật, thủy cát)

3. Những Lưu Ý Trong Bố Trí Nhà Cửa Đối Với Người Tuổi Sửu

Xác định tuổi Sửu hợp hướng nào có thể giúp bạn trong nhiều trường hợp như: chọn hướng xây nhà, chọn hướng khi mua chung cư, nhà đất xây sẵn,… hay hướng bố trí bàn thờ, phòng bếp, phòng ngủ,… trong ngôi nhà của mình một cách hợp lý.

Bàn Thờ

Nơi đặt bàn thờ cần được lựa chọn một cách kỹ lưỡng và cẩn thận bởi có thể ảnh hưởng tới nhiều mặt trong đời sống của gia chủ. Tốt nhất nên đặt ở cung Sinh khí và Phúc đức, chẳng hạn như:

  • Gia chủ tuổi Ất Sửu, nên đặt bàn thờ theo hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc hoặc Đông Bắc.
  • Gia chủ tuổi Quý Sửu nên đặt theo hướng Đông Bắc, Tây, Tây Nam và Tây Bắc.

Phòng Ngủ

Cũng nên ưu tiên các hướng tốt như Thiên y hay Sinh khí. Tùy vào tuổi của mỗi người mà có thể bố trí, sắp xếp phòng ngủ theo các hướng phù hợp, tạo sự thoải mái, giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Phòng Bếp

Nên được đặt tại nơi có thể chắn được hướng xấu cho gia đình. Cửa phòng bếp nên quay về hướng tốt, hợp với gia chủ, tuy nhiên, không nên đối diện cửa phòng ngủ cũng không nên hướng thẳng về phía cửa chính.

Trong một số trường hợp, do điều kiện khách quan, có thể chúng ta buộc phải lựa chọn nhà theo hướng không phù hợp. Lúc này, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi có thể hóa giải hoặc khắc phục bằng một số cách như:

  • Thiết kế lại hai mặt tiền và các sảnh của ngôi nhà, cửa phụ rộng.
  • Có thể dùng thêm đá trang trí hoặc cây cảnh nhằm hạn chế điều xấu.
  • Trang trí thêm tranh ảnh, tượng Quan Âm nhằm bảo vệ, che chở cho gia chủ và ngôi nhà.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của nhadatcantho.com.vn đã giúp bạn biết được tuổi Sửu hợp hướng nào để từ đó có thể ứng dụng trong trong đời sống hàng ngày. Đặc biệt là ứng dụng khi chọn hướng làm nhà, hướng bếp, hay chọn hướng làm việc, sao cho hợp phong thủy, giúp mang lại những điều may mắn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo, việc chọn hướng nhà cũng cần căn cứ vào vị trí thực tế của mảnh đất, cần đảm bảo thiết kế hài hòa, thuận lợi cho cuộc sống sinh hoạt của cả gia đình.

Đang xử lý ...