LNC Là Đất Gì?

Nhiều người không biết ký hiệu LNC là đất gì khi tra cứu bản đồ quy hoạch đất đai. Nếu bạn cũng có chung thắc mắc này thì đừng bỏ qua bài viết. Ngoài việc đề cập đến khái niệm đất LNC là gì, bạn sẽ nắm bắt được những quy định pháp luật mới nhất liên quan đến loại đất này. Nhà đất ở BdsTop hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn tin tức về quy hoạch pháp lý với chủ đề "LNC Là Đất Gì?" cùng nhau tìm hiểu ngay bên dưới đây nha.

1. LNC Là Đất Gì?

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư với nội dung thống kê hiện trạng cũng như phân loại đất, trong đó bao gồm quy định với đất LNC. Vậy đất LNC là đất gì?

LNC Là Đất Gì?

Đất LNC là loại đất trồng cây công nghiệp lâu năm mà sản phẩm thu về muốn sử dụng phải qua chế biến, chẳng hạn như các loại cây: chè, cao su, hồ tiêu, cà phê, dừa,… Như vậy, đất trồng các loại cây cho sản phẩm là gỗ phục vụ sản xuất công nghiệp sẽ không thuộc nhóm đất LNC.

Đất LNC có một số đặc điểm có thể kể đến, đó là:

  • Là loại đất thuộc nhóm đất nông nghiệp.

  • Được nhà nước giao cho các đối tượng, chẳng hạn: doanh nghiệp, hộ gia đình hay cá nhân.

  • Hạn sử dụng chỉ trong một thời gian nhất định.

Việc chuyển đổi mục đích hay chuyển nhượng quyền sử dụng có thể được thực hiện khi đáp ứng các quy định, yêu cầu chung của pháp luật.

Ký hiệu LNC là đất gì trên đây được Batdongsan.com.vn tổng hợp lại từ thông tư 08/2007/TT-BTNMT ban hành năm 2007 bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường. Độc giả có thể tham khảo thêm để hiểu rõ hơn đất LNC là gì cũng như cách thống kê, kiểm kê đất đai, hiện trạng sử dụng đất và xây dựng bản đồ đất đai.


2. Vai Trò Của Đất LNC

Vai Trò Của Đất LNC

Tìm hiểu về khái niệm đất LNC là đất gì, chúng ta có thể rất dễ dàng hình dung được vai trò của loại đất này đối với nền kinh tế của đất nước.

Có thể nói, sản phẩm của các loại cây công nghiệp lâu năm này có giá trị lớn đối với nền kinh tế nước ta. Đặc biệt, nhiều loại trong số chúng trong nhiều năm đã là nguồn xuất khẩu chủ đạo và góp phần khẳng định thương hiệu của Việt Nam trên thế giới, chẳng hạn: cà phê, hồ tiêu, cao su, điều, chè, dừa,…

Không những thế, với đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm của nước ta, loại đất này có nhiều điều kiện để phát huy tối đa tác dụng và vai trò trong việc thúc đẩy cây lâu năm phát triển mạnh mẽ, cho năng suất lớn cũng như chất lượng cao.

3. Một Số Quy Định Chung Về Đất LNC

Ngoài việc tìm hiểu về định nghĩa đất LNC là gì, bạn cũng cần cập nhật những quy định chung về đất LNC. Theo đó, để đất LNC có thể được sử dụng một cách hiệu quả, mang lại năng suất cao, cả cơ quan quản lý lẫn người được giao quyền sử dụng đều được quy trách nhiệm cụ thể.

Cơ quan quản lý đất

  • Kiểm tra, giám sát xem các hộ, tổ chức, cá nhân được giao quyền có sử dụng đúng mục đích, hiệu quả hay không.

  • Nghiên cứu hoặc đề xuất, chuyển giao những cách làm mới, tiến bộ khoa học công nghệ để người được giao đất có thể áp dụng, thực hiện nhằm quản lý, trồng cũng như chăm sóc đất, cây trên đất.

  • Tuyên truyền để người dân hiểu vai trò của đất, cách sử dụng sao cho hợp lý, đúng mục đích nhằm thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển và đời sống của người dân được nâng cao.

  • Giúp đỡ, can thiệp, hướng dẫn, cải tạo để phục hồi đất bị thoái hóa hoặc chưa sử dụng đúng như mục đích.

  • Tiến hành giải quyết bất kỳ một hành vi nào của cá nhân hoặc tổ chức vi phạm các quy định, việc sử dụng hoặc các nội dung khác có liên quan tới đất đai.

Với những cá nhân, tổ chức sử dụng đất

  • Khi được giao đất, cần chấp hành nghiêm hướng dẫn của cơ quan nhà nước về trồng cây lâu năm, bảo vệ đất đai cùng các quy định khác.

  • Đảm bảo việc chấp hành nghĩa vụ về tài chính đối với đất được giao.

  • Tuyệt đối không vì lợi ích bất chính mà có các hành động gây tổn hại tới chất lượng đất.

  • Khi có nhu cầu được chuyển nhượng, cho thuê, phải tuân thủ mọi quy định của pháp luật.

  • Trong các trường hợp hết hạn sử dụng hoặc nhà nước có quyết định thu hồi ngay cả khi còn hạn, cần nghiêm chỉnh bàn giao.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

Đang xử lý ...