Bình Dương Có Mấy Thành Phố? Những Lợi Thế Để Phát Triển Bất Động Sản Tại Bình Dương

Nếu bạn đang quan tâm Bình Dương có mấy thành phố và đó là những thành phố nào thì đừng bỏ qua bài viết. Nhà đất BdsTop sẽ cập nhật thông tin mới nhất về các đơn vị hành chính tại Bình Dương, đặc biệt là khám phá 4 thành phố đang hiện hữu tại đây.

1. Lợi Thế Về Điều Kiện Tự Nhiên, Vị Trí Địa Lý Của Bình Dương

 Lợi Thế Về Điều Kiện Tự Nhiên, Vị Trí Địa Lý Của Bình Dương

Trước khi tìm hiểu Bình Dương có mấy thành phố, hãy cùng đánh giá những thế mạnh về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý của địa phương này.

– Diện tích tự nhiên: 2694,4 km2, xếp thứ 4 trong vùng Đông Nam Bộ.

– Dân số: 2.627.500 người, mật độ 964 người/km² (năm 2022).

– Vị trí: Bình Dương nằm ở vùng Đông Nam Bộ, trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Về ranh rới địa lý, phía Bắc giáp Bình Phước; phía Nam giáp TP.HCM; phía Đông giáp Đồng Nai; Phía Tây giáp Tây Ninh và TP.HCM.

Xét về dân số, Bình Dương là tỉnh có dân số đông thứ 6 trên cả nước, đồng thời là tỉnh có tỷ lệ gia tăng dân số cơ học rất cao do làn sóng người nhập cư. Vì thế, đặc điểm của dân cư nơi đây là đa dân tộc, tỷ lệ người trẻ, trong tuổi lao động cao.

Về kinh tế, Bình Dương là một địa phương năng động, đồng thời được biết tới là thủ phủ công nghiệp về phía Nam của nước ta. Toàn tỉnh hiện có khoảng gần 30 khu công nghiệp hoạt động, trong đó phải kể đến các khu công nghiệp lớn như VSIP, Bàu Bàng, Mỹ Phước, Việt Hương, Sóng Thần,…

Các khu công nghiệp này hoạt động dưới các hình thức như: khu công nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, khu công nghiệp liên doanh, khu công nghiệp do tổ chức kinh tế trong nước làm chủ đầu tư,…

Với việc phát triển mạnh của ngành công nghiệp và sự hình thành nhiều khu công nghiệp lớn, lại rất gần TP.HCM, Bình Dương đang là địa phương thu hút một lượng lớn các chuyên gia, người lao động đến sinh sống, làm việc.

2. Bình Dương Có Mấy Thành Phố?

Tỉnh Bình Dương hiện có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm:

  • 4 thành phố: Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và Tân Uyên.
  • 1 thị xã: Bến Cát.
  • 4 huyện: Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo.

Và 91 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 45 phường, 5 thị trấn và 41 xã.

3. Những Thuận Lợi Cho Phát Triển Bất Động Sản Tại Bình Dương

Ngoài việc thắc mắc “Bình Dương có mấy thành phố”, nhiều người hiện nay vẫn băn khoăn không biết Bình Dương là tỉnh hay thành phố. Có thể nói, mặc dù không phải thành phố trực thuộc trung ương, song tỷ trọng kinh tế cũng như sự phát triển xã hội ở đây rất lớn.

Những Thuận Lợi Cho Phát Triển Bất Động Sản Tại Bình Dương

Đặc biệt, tỉnh Bình Dương hiện nay đang được xem là điểm sáng cho đầu tư bất động sản khu vực phía Nam với những thuận lợi có thể kể đến là:

Được Bình Chọn Trong Danh Sách Thành Phố Thông Minh Của ICF

Đây là sự kiện quan trọng, thể hiện mục tiêu phát triển và nâng cao chất lượng sống toàn diện cho nhân dân. Điều này có thể tạo thuận lợi cho việc thu hút người lao động, người dân tới sinh sống. Nhờ đó, nhu cầu nhà ở, đất đai cũng sẽ tăng lên.

Có Hai Thành Phố Là Đô Thị Vệ Tinh Của Thủ Đức

Đó chính là Dĩ An và Thuận An. Trở thành đô thị vệ tinh sẽ là đòn bẩy trong việc thu hút các nguồn vốn đầu tư cả về kinh tế lẫn hạ tầng. Đây có thể xem là nền tảng vững chắc, yếu tố thúc đẩy cho thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ.

Luôn Là Một Trong Những Địa Phương Thu Hút FDI Mạnh Nhất Cả Nước

Vốn đầu tư nước ngoài không chỉ tạo sự phát triển kinh tế, còn thu hút lực lượng lớn lao động, kỹ sư và các chuyên gia kinh tế. Theo thống kê, hiện nay, tại Bình Dương có hàng trăm doanh nghiệp tới từ hơn 40 quốc gia trên thế giới đang hoạt động và con số này ngày càng tăng lên.

Đây là điều kiện, là thị trường rộng lớn cho lĩnh vực bất động sản với nhu cầu đa dạng thuộc nhiều phân khúc khác nhau.

Hạ Tầng Giao Thông Ngày Càng Thuận Lợi Do Được Chú Trọng Phát Triển

Sự chú trọng này thể hiện ở các dự án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường huyết mạch, chẳng hạn như quốc lộ 13 – cửa ngõ TP.HCM phía Đông Bắc, sự kéo dài của tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên tới Thuận An,…
Khi có sự phát triển về hạ tầng giao thông, đồng nghĩa với việc thị trường bất động sản càng trở nên sôi động.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

Đang xử lý ...